0

TƯ VẤN XÂY DỰNG CẤU HÌNH CHƠI GAME PC 10 TRIỆU TẠI MÁY TÍNH ĐỒNG NAI

Build PC hay xây dựng cấu hình máy tính để bàn là quá trình bạn có thể tự lựa chọn từng linh kiện máy tính sao cho tương thích. Để có thể lắp đặt thành một máy tính hoàn chỉnh, đáp ứng được nhu cầu của bản thân.Với thời buổi công nghệ hiện này thì việc này ngày càng dể tiếp cận hơn nếu như bạn chịu tìm hiểu các kiến thức về nó. 

Build PC 10 triệu có thể được xem là nhu cầu khá phổ biến hiện tại. Bởi nó phù hợp với mức hầu bao của nhiều người, từ những người có nhu cầu chơi game giải trí, cho đến học sinh, sinh viên có nhu cầu học tập.

10 triệu cũng được xem là một mức ngân sách có thể gọi là trên ngưỡng máy tính chơi game giá rẻ một chút. Dĩ nhiên chi phí này chỉ bao gồm case PC và không có màn hình hay chuột, bàn phím.Hãy xem tư vấn của Máy Tính Đồng Nai về build PC 10 triệu này, lý do tại sao mình chọn chúng ở ngay bên dưới.

Tổng quan cấu hình PC 10 triệu này

1. CPU Intel Core i3 9100F và VGA GTX 1650

Core i3 là dòng CPU phổ thông khá quen thuộc với nhiều người khi build PC gaming. 9100F là thế hệ thứ 9 mới nhất của hãng được sản xuất dựa trên tiến trình 14 nm.

i3 9100F có 4 nhân vật lý với 4 luồng xử lý và bộ nhớ Cache là 6MB. Tần số xung nhịp cơ bản là 3.6 GHz và khi có turbo boost lên đến 4.2 GHz. Một sức mạnh ổn để chơi nhiều tựa game trong thời điểm này.

Nhưng chơi game không chỉ cần CPU mà VGA còn quan trọng không kém. Hậu tố F trong trên gọi có nghĩa là CPU này không được tích hợp GPU xử lý đồ họa. Và bạn buộc phải sử dụng card đồ họa rời. Ở đây mình chọn một VGA đến từ Gigabyte là GeForce GTX 1650 4GB GDDR5 Mini.

Core i3 là dòng CPU phổ thông khá quen thuộc với nhiều người khi build PC gaming. 9100F là thế hệ thứ 9 mới nhất của hãng được sản xuất dựa trên tiến trình 14 nm.

i3 9100F có 4 nhân vật lý với 4 luồng xử lý và bộ nhớ Cache là 6MB. Tần số xung nhịp cơ bản là 3.6 GHz và khi có turbo boost lên đến 4.2 GHz. Một sức mạnh ổn để chơi nhiều tựa game trong thời điểm này.

Nhưng chơi game không chỉ cần CPU mà VGA còn quan trọng không kém. Hậu tố F trong trên gọi có nghĩa là CPU này không được tích hợp GPU xử lý đồ họa. Và bạn buộc phải sử dụng card đồ họa rời. Ở đây mình chọn một VGA đến từ Gigabyte là GeForce GTX 1650 4GB GDDR5 Mini.

Cũng có nhiều lựa chọn khác khi xây dựng cấu hình máy tính 10 triệu. Đó là giảm CPU xuống dòng Pentium để nâng VGA mạnh hơn. Đây cũng là một lựa chọn để chơi game trong thời điểm hiện tại.

Nhưng dùng Petium bạn sẽ gặp nhược điểm. Pentium chỉ có 2 nhân 4 luồng. Trong tương lai muốn nâng cấp cấu hình lên cao hơn. Ngoài VGA có thể bạn sẽ cần nâng cấp cả CPU.

Trong khi sử dụng i3 9100F và GTX 1650. Trong một thời gian tương đối bạn chỉ cần nâng cấp lên card đồ họa mạnh hơn. CPU i3 9100F vẫn có thể chiến được nhiều game trong ít năm tới.

2. Mainboard ASRock H310CM-DVS

Bộ mạch chủ chịu trách nhiệm gắn kết các thành phần này được sử dụng sẽ thuộc series chipset 300. Cụ thể là ASRock H310CM-DVS, mainboard có kích thước chuẩn Micro-ATX, chipset H310 và socket LGA 1151v2. Đảm bảo phù hợp với CPU Core i3 thế hệ thứ 9 này.

ASRock H310CM-DVS hỗ trợ 2 khe cắm RAM dual channel, tối đa là 32GB. 1 khe PCIe x16 3.0 cho card đồ họa và 1 khe PCIe x1 2.0 có thể dùng cho card wifi hay âm thanh. Dĩ nhiên với một bo mạch chủ phổ thông này thì sẽ không có tích hợp sẵn wifi rồi. Nhưng công nghệ âm thanh của Realtek 8 channel thì sẽ có.

Các cổng kết nối cơ bản cũng không thể thiếu, bao gồm cổng LAN, cổng USB 3.1 và 2.0,.. các cổng SATA kết nối ổ cứng. Hơi tiếc dòng main giá rẻ này của ASRock không có khe M.2.

3.RAM Corsair Vengeance LPX 8GB

Corsair là một trong những thương hiệu nổi tiếng với các linh kiện gaming. Trong dàn   mình sẽ sử dụng 1 thanh RAM 8GB từ thương hiệu này. 8GB được xem là dung lượng RAM tối thiếu để chơi game hiện tại. Cùng với BUS RAM là 2400 (tối đa 2666 MHz) phù hợp với CPU i3 9100F và cả mainboard.

Nhờ được thiết kế với tản nhiệt nên độ bền và ổn định của nó cũng được đánh giá khá tốt trong mức ngân sách này.

Thanh RAM này thường hay có giá khuyến mãi khá tốt. Nếu tổng chi phí bị đẩy lên khá cao, bạn có thể thay thế bằng một thanh RAM 8GB BUS 2400 Mhz khác với giá tốt hơn.

4.Ổ cứng SSD Kingston A400 120GB

Cũng là một thương hiệu bắt đầu với “King” nhưng là Kingston đến từ Mỹ. Đây được xem là một trong những hãng SSD đáng mua nhất hiện nay.

Với dòng SSD Kingston A400 120GB tốc độ đọc ghi tuần tự tối đa lần lượt đạt 500MB/s và 450MB/s. Nó cũng có nhiều bản với nhiều mức dung lượng. Vì ngân sách còn lại hơi hạn chế để chỉ dùng 120GB.

Dòng SSD Kingston thường bị nháy, fake khá nhiều. Bạn nên kiểm tra SSD Kingston chính hãng không nếu mua ở những nơi khác. Còn nếu bạn mua qua link ở bảng đầu bài viết thì có thể yên tâm.

5.Nguồn Antec VP500PC 500W

Một nguồn công suất thực 500W có thể khá dư dã với cấu hình PC 10 triệu này. Nhưng để tiện cho nâng cấp trong tương  lai 500W là hợp lý. PSU VP500PC 500W từ thương hiệu Antec đáp ứng đủ tiêu chí này. Nó cũng đạt chuẩn 80 Plus White nên vấn đề tiêu tốn điện năng cũng sẽ được cải thiện.

6.Vỏ case Jetek EM3

Vẫn là vỏ case Jetek EM3. Một case máy tính giá rẻ khung bằng thép được sơn tĩnh điện. Khả năng tản nhiệt cũng tương đối tốt với 2 quạt 120 mm phía trước và 1 quạt phía sau. Cho phép lắp tản nhiệt CPU có chiều cao tối đa 160 mm và VGA dài tối đa 290 mm.

Hỗ trợ chuẩn main M-ATX,1 ổ cứng 3.5 inch và 1 ổ 2.5 nên cũng khá hạn chế về mặt thiết bị lưu trữ. Nó cũng có một chút màu sắc với dải LED RGB khá đặc trưng ở mặt trước case. Điểm mình không thích duy nhất là thiết kế đặt bộ nguồn ở phía trên thay vì ở dưới. Sẽ trông không hiện đại và việc đi dây không thuận lợi cho lắm. Giá rẻ những cũng không có gì phải nói.

Build PC 10 triệu chơi game gì
Với cấu hình Core i3 9100F và GTX 1650 bạn có thể chơi được khá nhiều game ở các mức setting khác nhau. Nổi bật với một số game phổ biến ở thiết lập medium, độ phân giải Full HD 1080 như:
Apex Legends: ~ 100 FPS (Min FPS)
Rise of the Tomb Raider: ~129
PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG): ~ 87 FPS
Fortnite: ~ 112 FPS
Grand Theft Auto V (GTA V): ~ 100 FPS
Call of Duty Modern Warfare: ~ 137
Battlefield V: ~ 129 FPS
Liên minh huyền thoại (LOL): max settings.

Đánh giá cấu hình PC 10 Triệu 

1.Điểm mạnh:
PC 10 triệu đáp ứng được nhu cầu giải trí với nhiều game phổ biến với mức setting medium, high.
Build PC 10 triệu là một mức ngân sách phổ biến với nhiều đối tượng.
Không thiếu khả năng nâng cấp
2.Điểm yếu:
Bộ nhớ lưu trữ khá thấp cần nâng cấp.

Gợi ý nâng cấp PC

Với cấu hình hiện tại vẫn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game trong ít năm tới. Nhưng bạn vẫn có thể nâng cấp lên nữa để tối ưu hơn. Sau đây là một số gợi ý của Máy Tính Đồng Nai.

1.Nâng cấp dung lượng lưu trữ

Dung lượng SSD có sẵn chỉ 120GB khá hạn hẹp khi chỉ đủ cho hệ điều hành và 1, 2 tựa game mà thôi. Nâng cấp thêm 1 ổ cứng HDD 1TB nữa là lựa chọn sáng suốt nhất. Lưu trữ hệ điều hành cùng một vài phần mềm, game thường dùng cho SSD. Còn lại bạn lưu ở HDD là hợp lý nhất.

2.Nâng cấp VGA

Nâng cấp tiếp theo cho dàn PC 10 triệu này sẽ là một card đồ họa mạnh và mới hơn. Đây cũng có thể là một lựa chọn thay thế cho GTX 1650 nếu bạn có sẵn một ngân sách hơn 10 triệu ngay từ đầu. Một số card mà bạn có thể lựa chọn như:

  • GTX 1660
  • RX 580

Những VGA này sẽ giúp bạn max settings nhiều tựa game bên trên. Thậm chí là chơi game ở độ phân giải 2k hoặc 4k. Yên tâm rằng bộ nguồn 500W có sẵn vẫn có khả năng cung cấp đủ năng lượng cho chúng hoạt động.

3.Nâng cấp RAM

Sử dụng 1 thanh RAM 8GB nên chỉ hoạt động ở chế độ Single channel. Vẫn chưa tối ưu hết hệ thống. Nâng cấp thêm 1 thanh RAM 8GB tương tự sẽ được hoạt động ở Dual channel tăng gấp đôi băng thông giao tiếp CPU với RAM. Đây là lý do ban đầu mình chỉ chọn 1 thanh 8 GB thay vì 2 thanh 4 GB bạn sẽ phải bỏ và tốn thêm tiền mua mới.

Địa chỉ mua cấu hình uy tín 

Với 10 năm trong lĩnh vực vi tính , thiết bị công nghệ Máy Tính Đồng Nai tự hào cam kết cung cấp hàng chính hãng từ các nhà sản xuất, chất lượng luôn được đảm bảo và mức giá phù hợp trong môi trường cạnh tranh đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Build PC 10 triệu vừa chơi game vừa học tập hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn. Đây là một cấu hình mà mình nghĩ sẽ phù hợp với nhiều người, đáp ứng chơi nhiều game như PUGB, GTA V, Apex Legend, Fortnite,..cũng như nhu cầu học tập. Và khả năng nâng cấp trong tương lai để có một trải nghiệm cao hơn nữa.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC QUỐC BẢO

Địa chỉ : Số 73, Trần Quốc Toản, KP3, Phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại : 0909954945 - Hotline 02513711711
Email :maytinhdongnai.quanly@gmail.com