0

Các hãng máy tính thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay

Những người làm thiết kế đồ họa thường ưu tiên chọn lựa chiếc máy tính chất lượng phục vụ những công việc đòi hỏi cấu hình cao. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy tính thiết kế đồ họa chất lượng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách lựa chọn dòng máy tính để bàn dành cho cộng đồng Designer.

Máy tính để bàn là lựa chọn lý tưởng cho công việc thiết kế đồ họa

Máy tính để bàn sở hữu cấu hình mạnh hơn hẳn so với laptop. CPU tốc độ cao và phần cứng đồ họa xuất sắc hỗ trợ quá trình làm việc mượt hơn.

Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của máy tính để bàn vô cùng khủng, kết hợp giữa màn hình rộng, bàn phím và chuột mang lại sự tiện lợi tối đa khi thực hiện các tác vụ đồ họa. Các điểm mạnh này chứng minh rằng máy tính để bàn là lựa chọn đúng đắn đáp ứng mọi yêu cầu của công việc đồ họa.

Ngoài ra, máy tính để bàn còn phục vụ những công việc lớn như dựng phim, thiết kế hình ảnh 3D, mang lại trải nghiệm mượt mà cho các nhà thiết kế.

Top các máy tính dành cho dân thiết kế đồ họa tốt nhất 

Máy Tính Đồng Nai xin giới thiệu các hãng máy tính tốt nhất dành cho dân chuyên thiết kế đồ họa: 

iMac Pro của Apple

iMAC Pro trang bị CPU từ Intel Core i5 đến Core i7, đi kèm với card đồ hoạ Intel Iris Graphics 640 hoặc Radeon Pro 555 đến Radeon Pro 560. Khả năng lưu trữ từ 1TB HDD đến 3TB SSHD và ổ RAM có thể lên đến 64GB. 

Điểm đặc biệt nổi bật của dòng máy tính này chính là màn hình 21.5-inch FHD (1.920 x 1.080), hoặc Retina 4K (4.096 x 2.304). Trong số đó, mẫu iMac 21.5" MMQA2SA/A ghi điểm với độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixels, mang lại trải nghiệm hiển thị hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động. Hệ điều hành macOS giúp máy tính xử lý các ứng dụng đồ họa mượt mà hơn. 

Dell Precision

Dell Precision thuộc dòng máy trạm di động cao cấp nổi bật với thiết kế chắc chắn đáp ứng những nhiệm vụ đòi hỏi xử lý hình ảnh và video, đặc biệt là dành cho các chuyên gia thiết kế đồ họa và kỹ thuật.

Những chiếc máy tính thuộc dòng Dell Precision đi kèm với đầy đủ phụ kiện, tối ưu trải nghiệm cho người sử dụng.

HP Workstation

HP Workstation trang bị CPU mạnh từ dòng Intel Xeon và card đồ họa Nvidia Quadro chuyên dành cho đồ hoạ. Bộ nhớ RAM nằm trong khoảng từ 8GB đến 64GB, kết hợp với dung lượng lưu trữ lên đến 1TB SSD hoặc 1TB - 4TB HDD.

Hơn nữa, dòng máy HP Workstation đáp ứng tốt các công việc xử lý hình ảnh và video, có khả năng xử lý các phần mềm nặng nhất hiện nay.

Lenovo ThinkStation

Lenovo ThinkStation tích hợp CPU từ dòng Intel Xeon và card đồ họa Nvidia Quadro. Dung lượng RAM trong khoảng từ 8GB đến 32GB, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Dung lượng lưu trữ từ 1TB SSD đến 3TB HDD, máy ThinkStation đảm bảo không gian lưu trữ đủ rộng cho dữ liệu và ứng dụng, đáp ứng hiệu suất xử lý các phần mềm thiết kế đồ họa mượt mà. 

Tiêu chí chọn máy tính thiết kế đồ họa 

Chẳng giống những chiếc máy văn phòng hoặc giải trí thông thường, máy tính dành riêng cho công việc thiết kế đồ họa đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe sau: 

Bộ xử lý (CPU)

Trái ngược với máy tính chuyên dành cho game, thiết kế đồ họa không cần quá quan tâm đến số lõi của con chip mà quan trọng là tốc độ xung nhịp. 

Đối với công việc thiết kế đồ họa 2D nhẹ, CPU như Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 là lựa chọn hoàn hảo với chi phí hợp lý.

Còn với công việc thiết kế 3D, khi sử dụng các phần mềm nặng như 3Ds Max, Autodesk, Vray, Autocad, Revit... yêu cầu cấu hình cao hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại CPU chuyên dụng như Intel Xeon hoặc AMD Threadripper.

RAM

Các ứng dụng đồ họa thường bị coi là "kẻ thù của RAM" vì chúng tiêu thụ lượng RAM lớn khi thực hiện các tác vụ. Khi bạn chỉnh sửa hình ảnh chất lượng cao bằng các phần mềm như Photoshop hoặc xử lý đồ họa liên quan đến Premiere, After Effects... Mặc dù RAM chỉ là một phần của bộ lưu trữ nhưng khi RAM đầy sẽ ảnh hưởng đến đường truyền dữ liệu vào bộ nhớ đệm. 

Những dân chuyên thiết kế đồ họa nên lựa chọn RAM 16GB để đảm bảo hiệu suất ổn định. Đối với những người chuyên sâu vào thiết kế đồ họa 3D và sử dụng các phần mềm nặng như Lumion, Sketchup, 3Dsmax, RAM tối thiểu 32GB trở lên là lựa chọn hợp lý.

Card đồ họa 

Card đồ họa đảm nhận vai trò xử lý màu sắc hình ảnh hiển thị trên màn hình. Khi máy tính được trang bị card đồ họa để chạy các ứng dụng thiết kế nặng như 3D thì chất lượng của VGA cần phải vượt trội hơn cấu hình CPU. Quadro và Nvidia GTX đang là hai thương hiệu hàng đầu sản xuất card đồ họa. 

Nếu bạn đang tìm kiếm bộ máy thiết kế chuyên nghiệp thì hãy tham khảo các lựa chọn như Quadro K2200, K5200, K4200 hoặc NVIDIA GTX 1050, NVIDIA GTX 1060, GTX 1080.

Ổ cứng

Sử dụng ổ đĩa HDD dung lượng từ 1TB trở lên, kèm theo ổ SSD dung lượng từ 256GB trở lên để tối ưu thời gian khởi động máy, hiệu suất của các ứng dụng đồ họa, mở các tập tin có dung lượng lớn.

Mua máy tính thiết kế đồ họa ở đâu uy tín, giá tốt?

Máy Tính Đồng Nai là địa chỉ chuyên cung cấp các hãng máy tính văn phòng, PC đồ họa cao cấp với cấu hình đỉnh cao nhất. Ngoài ra, thương hiệu còn cung cấp những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng:

  • Cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không đúng với đơn đặt hàng.
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Bảo hành từ 3 tháng cho đến 1 năm tùy thiết bị
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng Visa, CCCD

Tất cả các linh kiện mà anh em mua tại Máy Tính Đồng Nai đều là hàng chính hãng, đảm bảo toàn bộ quyền lợi về chính sách bảo hành mà không gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng. Cửa hàng sẽ tiến hành 1 đổi 1 nếu thiết bị gặp lỗi do bên sản xuất.  

  • Địa chỉ : B1, Đường Vũ Hồng Phô, KP3, Phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại : (0251)3711711
  • Email : maytinhdongnai.quanly@gmail.com