0

Top 10+ phần mềm cơ bản nhất không thể thiếu trên máy tính

Bước đầu tiên khi vừa mua máy tính là người dùng phải cài đặt ngay các phần mềm ứng dụng. Hãy cùng Máy Tính Đồng Nai khám phá danh sách top 10+ phần mềm máy tính không thể thiếu trên máy tính hiện nay được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Microsoft Office - Công cụ văn phòng không thể thiếu

Microsoft Office không chỉ là bộ công cụ văn phòng thông thường mà còn là người bạn đồng hành không thể thiếu trên mọi máy tính. Trong Microsoft Office bao gồm các ứng dụng quen thuộc như:

  • Microsoft Excel : Sắp xếp, tính toán và biểu diễn thông tin theo dạng bảng từ việc thống kê số liệu đến xử lý tính toán phức tạp.
  • Microsoft Word: Soạn thảo văn bản, tạo ra các tài liệu chuyên nghiệp như hợp đồng, báo cáo hay thậm chí viết bài luận.
  • Microsoft Powerpoint: Tạo ra bài thuyết trình và trình chiếu nội dung từ văn bản đến hình ảnh, video, âm thanh và biểu đồ phức tạp.
  • Microsoft Outlook: Công cụ quản lý email, lịch làm việc và thông tin liên lạc giúp người dùng tổ chức công việc hiệu quả.
  • Microsoft OneNote: Lưu trữ và ghi chép thông tin kỹ thuật tiện lợi.
  • Microsoft Publisher: Ứng dụng thiết kế đồ hoạ đa năng để tạo ra những bản in ấn với nhiều loại hình nội dung khác nhau.

Avast - Phần mềm máy tính diệt virus

Avast như một chiến binh bảo vệ máy tính, giải quyết những hậu quả của virus có thể tấn công máy tính bạn bất kỳ lúc nào. 

Với các phiên bản hiện đại, Avast là công cụ diệt virus mạnh mẽ, có khả năng hoạt động mà không cần kết nối internet. Phần mềm này giugsp loại bỏ những dữ liệu độc hại giữ cho máy tính luôn an toàn và bảo mật tối đa.

Trình diệt web phổ biến

Trình duyệt web chính là cầu nối không thể thiếu trên mọi thiết bị để người dùng thực hiện hàng loạt hoạt động từ xem phim, chơi game đến tra cứu thông tin. Bên cạnh Google Chrome với vô số tiện ích và giao diện thân thiện, còn có nhiều trình duyệt khác như Cốc Cốc, Opera, FireFox,... trên MacBook, Safari là sự lựa chọn dành cho những người sử dụng hệ điều hành iOS.

Google Drive - Phần mềm máy tính lưu trữ dữ liệu

Google Drive là công cụ lưu trữ đám mây với không gian miễn phí lên đến 15GB, giải quyết vấn đề dung lượng khi máy tính cạn kiệt bộ nhớ. Nếu bạn đang đối diện với lượng dữ liệu lớn thì hãy xem xét trả phí để sử dụng gói lưu trữ dung lượng hơn. Khi lưu trữ trên đám mây bạn có thể truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.

UniKey - Phần mềm máy tính đánh dấu Tiếng Việt

Phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt không thể thiếu khi soạn thảo văn bản trên máy tính. Trong danh sách này, UniKey là cái tên quen thuộc với người dùng Windows với các tính năng ngôn ngữ đa dạng và giao diện thân thiện. Sử dụng UniKey giúp việc soạn thảo trở nên dễ dàng trên mọi thiết bị Windows. 

Để tải UniKey, bạn có thể truy cập đường link sau: http://unikey.vn/vietnam/

WinRAR - Phần mềm giải nén 

Để bảo mật thông tin, giảm dung lượng và tăng tốc độ tải, chúng ta thường nén các tập tin dưới dạng Zip hoặc Rar. Để xem nội dung trong những tập tin này, người dùng cần phải giải nén chúng.

Trong số những phần mềm máy tính giải nén, WinRAR và 7Zip là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt đối với những người thường xuyên tải hoặc nén gửi file qua internet. Lưu ý rằng WinRAR yêu cầu trả phí nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các chức năng giải nén cơ bản mà không cần mua bản quyền.

Phần mềm xem video trên máy tính

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng thì không thể không nhắc đến các ứng dụng xem video và nghe nhạc. 

Spotify là ứng dụng cung cấp hơn 50 triệu bài hát mới, bạn có thể thưởng thức âm nhạc mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị nào có cài đặt phần mềm. .

VLC Media Player là lựa chọn phổ biến hỗ trợ xem video trên nhiều hệ điều hành như Windows, MacOS, Linux,... Đặc biệt, phần mềm máy tính này còn hỗ trợ người dùng trải nghiệm HDR10 và tích hợp với Google Chromecast.

Foxit Reader - Phần mềm máy tính hỗ trợ đọc File PDF

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Bản cập nhật mới nhất không chỉ cung cấp nhiều tính năng mới mà còn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho người dùng.

Phần mềm này không chỉ hỗ trợ tạo file PDF mà còn cho phép thêm ghi chú, bình luận và bảo vệ tài liệu bằng mật khẩu. Tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây đảm bảo an toàn cho tài liệu trực tuyến.

Công cụ edit hình ảnh và video trên máy tính 

Photoshop là công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính dành cho những người thiết kế và render. Ngoài những ứng dụng nổi bật như Paint.NET, PhotoScape, Lightroom hoặc Microsoft Paint, còn có nhiều công cụ với tính năng độc đáo khác.

Không chỉ có một phần mềm hoặc ứng dụng duy nhất chỉnh sửa video mà có nhiều lựa chọn đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Camtasia, Adobe Premiere Elements, Adobe Premiere Pro CC, Vimeo Create, Blender, Lightworks hoặc Shortcuts đều là những phần mềm tạo và chỉnh sửa video nổi bật. 

Phần mềm tăng tốc độ download - IDM

Internet Download Manager thường gọi là IDM, đây là công cụ hỗ trợ tải về các tập tin có dung lượng lớn. Đặc điểm nổi bật của phần mềm này là khả năng tăng tốc độ download đáng kể.

Không chỉ hỗ trợ tải từ URL, IDM còn cho phép tải hàng loạt từ danh sách, tải nhiều hình ảnh cùng một lúc và thiết lập lịch trình tải file.

Hiện tại, IDM cung cấp phiên bản dùng thử trong 7 ngày. Tuy nhiên, để sử dụng sau thời gian này, người dùng sẽ cần mua bản quyền. 

Kết luận

Máy Tính Đồng Nai vừa cung cấp một số thông tin chi tiết về các phần mềm máy tính cơ bản. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình thì bài viết trên đây thật sự hữu ích dành cho bạn đấy. 

Khi quý khách mua máy tính tại Cửa hàng Máy Tính Đồng Nai sẽ được nhân viên hỗ trợ cài đặt phần mềm hoàn toàn miễn phí.