0

Máy tính Workstation - Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Công Việc

Trong thời đại hiện nay, máy tính Workstation vô cùng phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ loại máy này có gì khác so với máy tính thông thường. Hãy cùng Máy Tính Đồng Nai tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Máy tính Workstation là gì?

Máy tính Workstation là tên gọi khác của máy trạm, máy trạm Workstation.. Tuy tên gọi khác nhau nhưng tất cả đều nằm trong dnah mục máy trạm tích hợp công nghệ và linh kiện hiện đại nhất tùy vào từng thời điểm.

Máy trạm Workstation tích hợp phần cứng mạnh, đem đến trải nghiệm vượt trội so với dòng máy tính PC thông thường. Đặc biệt, loại máy này còn có khả năng xử lý dữ liệu phức tạp như các bản vẽ 3D, cơ khí, logic toán học, tạo ảnh động,.. Do đó máy trạm có thể phục vụ nhiều người cùng dùng tại 1 thời điểm với hiệu suất cao nhất.

Đặc điểm của máy tính Workstation

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, máy trạm tích hợp đầy đủ những đặc điểm sau đây:

  • Thiết kế và cấu hình tối ưu cho các ứng dụng kỹ thuật.
  • Hiệu suất điện toán đủ mạnh để xử lý các tác vụ chuyên sâu.
  • Dung lượng bộ nhớ RAM đủ lớn và khả năng đồ họa cao cấp
  • Kết nối máy trạm với nhau thông qua mạng cục bộ LAN 

Để đáp ứng những yêu cầu này, máy trạm thường sử dụng các hệ điều hành như Unix và Windows NT. Các hãng máy tính trạm nổi tiếng như Dell, IBM, HP và Sun Microsystems... có khả năng đáp ứng nhu cầu hoạt động cao của doanh nghiệp.

Máy tính workstation có điểm gì khác so với máy tính thông thường?

Máy trạm workstation có hiệu năng cao và cấu hình vượt trội hơn máy tính thông thường, cung cấp hiệu suất tốt trong thời gian dài. 

Thiết kế 

Máy tính workstation có các thiết bị bàn phím, chuột... như máy tính thông thường và trang bị thêm những linh kiện chất lượng cao. Ngoại hình của máy trạm bền chắc, có khả năng chịu lực vượt trội hơn máy tính thường.

Cấu hình

Máy trạm được trang bị cấu hình thế hệ mới nhất, có card đồ họa chuyên dụng trong các mô hình máy tính thông thường, xử lý nhanh chóng các tác vụ nặng như xử lý đồ họa phức tạp.

Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý của máy trạm có hiệu năng xử lý cực mạnh, trang bị CPU Intel Core i7 hoặc Intel Xeon thay vì loại CORE I CPU trên máy tính thông thường. Máy trạm không chỉ có khả năng xử lý đa luồng mà còn sở hữu bộ nhớ đệm cao và tốc độ CPU lên đến 4.0Ghz.

RAM

Bộ nhớ RAM của máy trạm có khả năng nâng cấp lên đến 4 slot RAM, tăng tốc độ render hình ảnh chỉ trong vài giây. Đặc biệt, bộ nhớ này còn trang bị chức năng tự kiểm tra và sửa lỗi ECC Memory.

Đồ họa

Card đồ họa của máy trạm không giống bất kỳ máy tính thông thường, trang bị GPU chuyên dụng thích hợp cho các ứng dụng đồ họa chuyên sâu. 

Ổ cứng

Lưu trữ trên máy trạm kết hợp giữa ổ cứng HDD và tốc độ vòng quay 7200rpm. SSD PCIe theo công nghệ tiên tiến nhất mang lại khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Màn hình

Màn hình sử dụng công nghệ IPS chống lóa cao cấp, mở rộng từ 15.6 inch đến 17.3 inch và độ phân giải từ Full HD đến 4K. Màu sắc chính xác và độ tương phản cao, góc nhìn rộng và không bị biến dạng giúp tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Kinh nghiệm chọn máy tính workstation cho doanh nghiệp

Bạn cần đặt câu hỏi: Máy trạm được ứng dụng vào công việc gì? Có phải là để lưu trữ dữ liệu, giám sát camera, lập trình, hay thiết kế đồ họa? Hơn nữa, quy mô của người sử dụng cũng cần xác định rõ, liệu máy trạm phục vụ cá nhân hay một nhóm công việc? Người dùng cần dựa vào các yếu tố này để chọn lựa đúng máy trạm.

Máy tính workstation còn sử dụng cho mục đích gì?

Không chỉ dừng lại ở thiết kế và lưu trữ, máy trạm còn hỗ trợ xử lý email, chỉnh sửa video và nhiều ứng dụng khác. Nếu người dùng cần sử dụng nhiều chức năng cùng lúc thì cân nhắc đến máy trạm sở hữu bộ xử lý mạnh, card đồ họa chuyên nghiệp và đủ dung lượng bộ nhớ. 

Dựa vào nguồn ngân sách tài chính

Mua máy tính workstation theo quy mô doanh nghiệp có một số lợi thế sau:

  • Hỗ trợ giảm giá, hưởng các chính sách ưu đãi khi mua số lượng lớn.
  • Đi kèm các giải pháp hệ thống, tối đa hiệu năng khi vận hành.

Các hãng sản xuất

Các hãng sản xuất máy tính workstation nổi tiếng trên thị trường hiện nay gồm  HP, Dell, IBM... phù hợp với nhiều yêu cầu công việc khác nhau.

Kết luận

Hy vọng sau khi theo dõi bài viết trên đây bạn đã hiểu rõ về máy tính Workstation, đặc điểm khác biệt của loại máy này so với máy tính thông thường. Ghé ngay Máy Tính Đồng Nai để chúng tôi tư vấn giúp bạn chọn được chiếc máy ưng ý nhé.