0

Máy tính xách tay gaming cấu hình mạnh cho game thủ

Máy tính xách tay gaming không còn xa lạ gì với hội anh em game thủ, bởi loại máy này vừa sở hữu cấu hình vượt trội, giao diện ấn tượng, gọn nhẹ tiện lợi. Hãy cùng Máy Tính Đồng Nai tìm hiểu sâu hơn về laptop gaming, loại máy này có thật sự đáng để đầu tư không nhé!

Tìm hiểu máy tính xách tay gaming

Máy tính xách tay gaming, còn gọi là laptop gaming, thiết kế thuận tiện di chuyển có thể mang đi mọi nơi mọi lúc. Thiết bị này còn được trang bị cấu hình mạnh đáp ứng tốt cho các trò chơi xử lý đồ họa cao và hệ thống tản nhiệt tốt. 

Laptop gaming thường có thiết kế ấn tượng, chất lượng vượt trội so với các dòng laptop thông thường. Đồng thời, thiết bị này còn cập nhật công nghệ mới nhất và trang bị phần cứng mạnh đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. 

Đặc điểm nổi bật của laptop gaming

Sau khi đã tìm hiểu về máy tính xách tay gaming, mời bạn cùng khám phá những đặc điểm nổi bật của dòng máy này: 

Thiết kế của máy laptop gaming

Các dòng Laptop Gaming thường nổi bật với thiết kế hiện đại, ngoại hình góc cạnh và có nhiều gam màu hấp dẫn như đen đỏ, xanh đen, đen xám... Để đảm bảo khả năng làm mát khi chơi các tựa game nặng, phần thân máy thường được thiết kế lớn và dày hơn so với laptop thông thường.

Kích thước và độ dày của các dòng Laptop Gaming đã giảm đi đáng kể, có thể mang theo máy đi mọi nơi. Có một số thương hiệu máy gaming nổi tiếng như MSI, Asus, Dell...

Cấu hình

  • CPU: Các dòng Laptop Gaming hiện nay thường sử dụng CPU Core i7 Quadcore với tốc độ xử lý cao, bộ nhớ đệm lớn. Một số máy thậm chí sử dụng CPU của máy tính để bàn hoặc có thể ép xung để đạt hiệu năng tối ưu. Các dòng máy sử dụng CPU Core i5 giá thành thấp hơn, nhưng hiệu năng thường không thể sánh bằng Core i7.
  • GPU: Các dòng máy chơi game cao cấp thường được trang bị card đồ họa đặc biệt để xử lý đồ họa hiệu quả.
  • RAM: Laptop Gaming thường trang bị bộ nhớ RAM có dung lượng lớn, ít nhất là 8 GB để máy chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp trở ngại. Ngoài ra, RAM trên các dòng máy này thường được trang bị 2 hoặc thậm chí 4 khe cắm RAM. 
  • Ổ Cứng Lưu Trữ: Ở cứng lưu trữ laptop gaming có dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu lưu trữ game nặng. Một số máy cho phép lắp nhiều ổ cứng trên cùng một máy, đặc biệt là ổ SSD mSata giúp tải game và các ứng dụng nhanh hơn.

Thời lượng pin

Do các trận game thường kéo dài nên dòng máy tính xách tay Gaming thường được trang bị pin có dung lượng lớn hơn so với các dòng laptop thông thường. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dòng Laptop Gaming với thời lượng pin trên 8 tiếng.

Màn hình

Để giảm thiểu mệt mỏi khi chơi game trong thời gian dài, màn hình của các Laptop Gaming thường trang bị độ phân giải cao như Full HD (1920 x 1080 pixel) hoặc UHD 4K (3820 x 2160 pixel). Kích thước màn hình cũng lớn từ 15.6 inch đến 21 inch. Ngoài ra, một số Laptop Gaming thậm chí còn được trang bị màn hình có tần số làm mới lên đến 120Hz như Dell Alienware 17 hoặc MSI GS 73VR để phục vụ cho các game bắn súng.

Bàn phím

Laptop Gaming thường được trang bị bàn phím kích thước lớn hơn, dao động từ 1.5mm đến hơn 2mm. Các dòng máy này thường trang bị thêm tính năng đèn nền chiếu sáng, có cả loại RGB cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc theo sở thích cá nhân. 

Hệ thống tản nhiệt 

Hệ thống tản nhiệt trên Laptop Gaming đảm bảo máy hoạt động ổn định trong quá trình chơi game. Dòng máy này được trang bị hai quạt gió độc lập cho CPU và GPU, kèm theo nhiều ống đồng tản nhiệt. Ở những dòng Laptop Gaming siêu cấp, có thêm bộ tản nhiệt nước bên ngoài như trên Asus GX800.

Các hãng máy tính xách tay gaming tốt nhất

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu Laptop Gaming chất lượng, mỗi dòng có đặc điểm và giá cả khác nhau để quý khách lựa chọn theo nhu cầu. Dưới đây là một số thương hiệu máy laptop gaming chính hãng, bền đẹp: 

Laptop gaming Acer

Laptop Gaming Acer thường có thiết kế nhỏ gọn, tông màu chủ đạo là đen và đỏ, trang bị cấu hình mạnh, màn hình hiển thị sắc nét, thời lượng pin trung bình kéo dài khoảng 4 giờ. Âm thanh trên các dòng sản phẩm của Acer rất sống động

Dưới đây là một số dòng Laptop Gaming phổ biến của Acer: Acer Predator Helios 300, Acer Predator Triton 500, Acer Nitro 5...

Laptop Gaming Asus

Asus là tên tuổi lừng danh trong làng laptop chuyên dành cho game thủ. Chiếc laptop Asus không chỉ gây ấn tượng bởi mức giá hợp lý mà còn bởi cấu hình đỉnh cao và thiết kế độc đáo. 

Asus đã cho ra đời nhiều dòng laptop gaming gồm Asus Rog Zephyrus, Asus Gaming ROG Strix G513IC – HN002T, Asus TUF Gaming FX505DT – AL003T, Asus TUF Dash F15, Asus TUF Gaming F17, ... 

Laptop Dell Gaming G15

Dell Gaming G15 tích hợp đa tính năng không chỉ để chơi game mà còn phục vụ cho các công việc khác. 

Màn hình của Dell Gaming G15 trang bị công nghệ WVA Anti-glare LED Backlit Narrow Border, kích thước 15.6 inch và độ phân giải Full HD. Tốc độ làm tươi lên đến 120Hz mang lại trải nghiệm hiển thị tuyệt vời.

Điểm đặc biệt nhất của Dell Gaming G15 nằm ở hiệu năng xuất sắc. Với chip Intel Core i7 11800H Gen 11 và GPU Nvidia GeForce RTX 3050 mạnh mẽ, chiếc laptop này đủ sức đối phó với các tựa game đòi hỏi cấu hình đồ hoạ cao. 

Đặc biệt, hệ thống làm mát thông minh giúp giảm nhiệt độ hiệu quả mà không tạo tiếng ồn. Bạn có thể chơi game và làm việc mà không cần lo lắng nóng máy.

Kết luận

Trên đây là bài viết giới thiệu về máy tính xách tay Gaming và những tính năng đặc biệt mà dòng máy này mang lại. Máy Tính Đồng Nai hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc laptop phù hợp cho mình.