0

Linh kiện máy tính gồm những bộ phận nào? Địa chỉ bán PC uy tín

Máy tính là công cụ phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm công việc văn phòng, thiết kế đồ họa, chơi game, giải trí, thậm chí kiếm tiền trực tuyến. Để máy tính hoạt động ổn định giúp người dùng thực hiện các nhiệm vụ đơn giản lẫn phức tạp thì cần phải có sự hỗ trợ từ các linh kiện máy tính.

Vậy linh kiện máy tính gồm những bộ phận nào? Hãy cùng Máy Tính Đồng Nai tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Linh kiện máy tính là gì?

Linh kiện máy tính là các bộ phận quan trọng cấu thành nên các bộ phận của chiếc case máy tính. Nếu thiếu hay hư hỏng một bộ phận thì chiếc máy tính bàn không thể hoạt động được. 

Hệ thống linh kiện máy tính bao gồm nhiều bộ phận khác nhau giúp máy tính hoạt động mượt để thực hiện các tác vụ lệnh nhanh chóng. Người dùng thường sử dụng máy tính bàn để phục vụ cho công việc, học tập, giải trí, mua sắm trực tuyến...

Mỗi linh kiện máy tính đảm nhiệm một chức năng cụ thể, khi kết hợp lại tạo thành hệ thống máy tính hoàn chỉnh. Nếu thiếu bất kỳ bộ phận hoặc linh kiện nào hoặc sẽ làm máy tính chạy chậm hoặc không hoạt động được. Chính vì thế, lựa chọn linh kiện máy tính rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất cho hệ thống máy tính hoạt động ổn định.  

Linh kiện máy tính gồm những bộ phận nào?

Một dàn máy tính đầy đủ bao gồm các bộ phận như: CPU, Main,  Ram, nguồn, tản nhiệt, Card đồ họa, ổ cứng…

CPU

Bộ xử lý trung tâm thường được gọi là CPU, có vai trò tương tự như "bộ não" của máy tính, chịu trách nhiệm xử lý thông tin trong hệ thống. Mọi hoạt động của máy tính, bất kể là dữ liệu từ bên trong hay từ bên ngoài đều phải được CPU xử lý trước khi hiển thị trên màn hình máy tính.

CPU là phần quan trọng quyết định về hiệu suất tổng thể của máy tính. Đây cũng là một trong những linh kiện đắt đỏ nhất trong một hệ thống máy tính, chọn lựa CPU kỹ lưỡng  để đảm bảo rằng máy tính hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Main

Main còn được gọi là bo mạch chủ, nơi này là trung tâm kết nối và tổ chức mọi thành phần cần thiết để máy tính hoạt động. Bo mạch chủ có các khe cắm đặc biệt để gắn linh kiện quan trọng như CPU, RAM, các thiết bị lưu trữ, card đồ họa. Bên cạnh đó, bo mạch chủ cũng chứa các phần khác như chất bán dẫn oxit kim loại (CMOS) để quản lý cài đặt hệ thống.

Bo mạch chủ có đa dạng kích thước nên bạn cần chọn một bo mạch chủ tương thích với các linh kiện khác trong hệ thống của bạn để đảm bảo máy tính hoạt động hết hiệu suất. 

Bộ nhớ RAM

Bộ nhớ RAM trong máy tính là loại bộ nhớ tạm thời, nghĩa là mọi dữ liệu được lưu trữ trong RAM sẽ bị xoá khi bạn khởi động lại máy tính. RAM được coi là một trong những linh kiện quan trọng thứ hai của máy tính sau CPU vì nó ảnh hưởng lớn đến tốc độ và hiệu suất làm việc của hệ thống.

RAM đóng vai trò như một bộ não phụ cho CPU để chia sẻ gánh nặng xử lý dữ liệu. Nó tạm thời lưu trữ thông tin mà bạn đang làm việc trên máy tính và chuyển chúng đến CPU xử lý. Dung lượng RAM càng lớn, máy tính càng có khả năng lưu trữ và xử lý nhiều thông tin hơn, từ đó giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc hiệu quả.

PSU

Nguồn điện ổn định là yếu tố quan trọng đảm bảo máy tính hoạt động ổn định và hiệu quả. Vì vậy, bộ nguồn điện (PSU) chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho CPU thông qua các cáp chuyên dụng. Trước khi bạn chọn mua PSU mới, hãy tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật của card đồ họa và CPU để chọn được một PSU có công suất phù hợp.

Ổ cứng hoặc SSD

Thiết bị lưu trữ cố định chịu trách nhiệm quản lý tất cả dữ liệu trên máy tính bao gồm cả hệ điều hành và phần mềm. Hiện nay, có hai loại thiết bị là ổ cứng cơ học (HDD) và ổ đĩa rắn (SSD). 

HDD có giá thành thấp hơn nhưng tốc độ truy xuất và xử lý dữ liệu chậm hơn rất nhiều so với SSD.

Card đồ họa (GPU)

Card đồ họa hay còn gọi là bộ xử lý đồ họa, đây là linh kiện kết nối máy tính và màn hình với nhau. Chức năng chính của card đồ họa là xử lý mọi dữ liệu liên quan đến hình ảnh và video, sau đó hiển thị trên màn hình. Các ứng dụng và trò chơi ngày nay đòi hỏi đồ họa chất lượng cao nên card đồ họa cần có cấu hình mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu xử lý nhanh chóng.

Địa chỉ mua linh kiện máy tính uy tín - Máy Tính Đồng Nai

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua linh kiện máy tính chính hãng? Giá tốt? Có bảo hành đầy đủ? Hãy ghé ngay Máy Tính Đồng Nai là một trong những cửa hàng bán máy tính chất lượng với giá hợp lý. 

Khi chọn mua tại cửa hàng chúng tôi, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm như bo mạch chủ, card đồ họa, CPU, màn hình PC và nhiều linh kiện chất lượng khác dưới sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Nếu bạn ở Đồng Nai thì có thể ghé trực tiếp cửa hàng Máy Tính Đồng Nai để nhận sự hỗ trợ tận nơi. Nếu bạn không có thời gian đến cửa hàng, đừng lo lắng! Cửa hàng chúng tôi hỗ trợ giao hàng và kiểm hàng tận nơi ghi đặt hàng qua Fanpage hoặc website trang web www.maytinhdongnai.vn.