0

Mẫu bàn làm việc cho máy tính đẹp, hiện đại cho dân văn phòng

Mẫu bàn làm việc cho máy tính không chỉ là những chiếc bàn thông thường mà còn được trang bị nhiều tính năng đặc biệt. Những loại bàn này có thiết kế hiện đại, tiện nghi không thể nào thiếu trong mỗi không gian làm việc. Hãy cùng Máy Tính Đồng Nai tìm hiểu đặc điểm của từng thiết kế bàn dưới đây nhé!

Đặc điểm của bàn làm việc cho máy tính

Các loại bàn làm việc truyền thống vẫn có thể đặt máy tính lên được, tuy nhiên mẫu bàn thiết kế chuyên dụng để máy tính có một số đặc điểm riêng mà các loại bàn khác không thể thay thế được. 

Những loại bàn này thường có mặt phẳng đủ rộng để đặt mọi thứ từ màn hình máy tính đến bàn phím và chuột. Để tối ưu hóa không gian, nhiều bàn được trang bị hộc hoặc ngăn nhỏ phía dưới để đặt bàn phím và chuột. 

Đồng thời, những chiếc bàn này được thiết kế chắc chắn để chịu được trọng lượng của máy tính. Một số mẫu còn tích hợp hộc chuyên dụng để đặt case máy và tạo không gian làm việc tiện nghi.

4 Ưu điểm vượt trội của bàn làm việc cho máy tính

Những bộ bàn để máy tính có ưu điểm vượt trội như sau:

Sử dụng máy tính dễ dàng hơn

Mục đích thiết kế mẫu bàn này để đặt máy tính bao gồm màn hình lẫn cả case. Vốn dĩ PC thường có kích thước lớn, chiếm diện tích và đi kèm cùng nhiều phụ kiện. Vậy nên sử dụng bàn chuyên dụng giúp tối ưu không gian bố trí PC. 

Không gian làm việc gọn gàng, tận dụng nhiều được diện tích hơn. Ngoài ra, thao tác với máy tính, sử dụng chuột và bàn phím cũng tiện lợi hơn.

Người dùng không cảm thấy bất tiện, đau tay khi làm việc trong thời gian dài. Chưa kể, thiết kế mẫu bàn có ngăn kéo và kệ riêng giúp bảo quản PC hiệu quả hơn.

Tiết kiệm diện tích

Đối với văn phòng diện tích nhỏ, chọn bàn máy tính không chỉ là giải pháp tiện ích mà còn là cách tối ưu không gian làm việc. Thiết kế gọn gàng và tiện lợi của bàn máy tính không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn mang lại hiệu suất làm việc tối đa.

Bên cạnh đó, thiết kế bàn làm việc hiện đại được lắp đặt linh hoạt tại nhiều vị trí trong văn phòng giúp doanh nghiệp tự do bố trí không gian làm việc sáng tạo và tiện nghi.

Bàn làm việc ngăn nắp hơn

Tất cả dây cáp, dây mạng đến dây điện và ổ nguồn đều được sắp xếp khoa học giúp không gian làm trông gọn gàng hơn. Mỗi thiết bị như bàn phím, chuột hay bút vẽ điện tử đều có khu vực riêng biệt.

Bảo quản các thiết bị bền hơn

Bàn làm việc cho máy tính giúp ngăn chặn độ ẩm, mốc và bụi bẩn, bảo vệ thiết bị khỏi những tác động của môi trường. Hơn nữa, máy tính cũng được kéo dài tuổi thọ và đảm bảo hiệu suất ổn định trong quá trình sử dụng.

Mẫu bàn làm việc đặt máy tính đẹp, hiện đại

Dưới đây là những mẫu bàn làm việc cho máy tính bán chạy nhất thị trường được Máy Tính Đồng Nai tổng hợp lại: 

Bàn máy tính văn phòng chân sắt

Bàn làm việc chân sắt cho máy tính được thiết kế đơn giản, hiện đại được làm từ chất liệu sắt tĩnh điện và mặt gỗ công nghiệp. 

3 thanh sắt được đặt ở  3 vị trí chụm lại tạo thành chân bàn. Thiết kế này làm cho chiếc bàn trông nổi bật, sang trọng và tiết kiệm không gian hơn. 

Bàn máy tính chân sắt có kệ đựng đồ

Mặt bàn làm từ gỗ công nghiệp có chân sắt sơn tĩnh điện, thiết kế chắc chắn để đặt vật dụng nặng. Ngoài ra, bàn còn được trang bị thêm 2 ngăn để đồ ở phía dưới, bạn có thể đặt laptop sau khi hoàn thành công việc hoặc lưu trữ các tài liệu và vật dụng cá nhân ngăn nắp.

Bàn để máy tính chữ L

Bàn máy tính hình chữ L với thiết kế đơn giả, hiện đại và tiện nghi. Những kiểu bàn đồng hồ cát hoặc bàn vuông mảnh đều là lựa chọn phổ biến vì rất dễ di chuyển.

Bàn văn phòng máy tính cho 4 người làm việc

Mẫu bàn làm việc dành cho 4 người làm từ gỗ MDF phủ sơn pu giúp tăng độ bền, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Bàn còn được trang bị vách ngăn, thiết kế rộng rãi dành cho 4 người làm việc, đi kèm với tủ phụ giúp không gian làm việc tiện nghi, chuyên nghiệp hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn bàn làm việc cho máy tính 

Phù hợp mục đích sử dụng

Tránh những thiết kế quá nhỏ mà thay vào đó chọn bàn có kích thước vừa phải, gắn liền giá sách để có không gian đặt đồ cá nhân, chậu cây xanh. 

Dựa vào độ tuổi phù hợp

Đối với học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông nên chọn những thiết kế đơn giản và hiện đại, kích thước lý tưởng là từ 1 đến 1.2m. 

Giá thành hợp lý

Mỗi nhà sản xuất đều có những mẫu bàn với kiểu dáng và chất liệu đặc biệt. Trong số đó, bàn làm từ gỗ Melamine, Laminate hoặc bàn gỗ khung chân sắt thường là lựa chọn phổ biến, đảm bảo chất lượng trong tầm giá hợp lý.

Kết luận

Trên đây là những đặc điểm về bàn làm việc cho máy tính và cách chọn loại bàn phù hợp với từng tệp người dùng. Nếu bạn đang hướng tới không gian văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp, không có lý do gì bạn không xem xét đến những mẫu bàn này.