0

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÁY TÍNH CHƠI GAME TẠI MÁY TÍNH ĐỒNG NAI

1.Về cấu hình

a.CPU

Trên thị trường linh kiện máy tính có rất nhiều loại CPU khác nhau để bạn có thể lựa chọn để đáp ứng việc thay thế CPU cho máy tính. Hiện nay đã có =sự chuyển biến khá rõ rệt về công nghệ được tích hợp trong CPU.

CPU được phân ra 4 quá trình để bạn có thể chọn lựa cho chiếc máy tính chơi game của mình sao cho phù hợp nhất.

– CPU cấp thấp: AMD Sempron, Intel Celeron. Dành cho các máy tính đời thấp để phục vụ cho các công việc nhẹ nhàng

– CPU trung bình thấp: AMD Athlon 64, Intel Pentium 4. Dành cho các máy tính đời cao hơn 1 chút và được sử dụng hầu hết các chương trình ứng dụng, giải trí với tốc độ xử lý cao hơn 1 chút

– CPU trung bình cao: AMD Athlon 64 x2, AMD Athlon FX…, Intel Core Duo, Intel Core2 Duo,… với công nghệ đa nhân xử lý dành cho các máy tính sử dụng các chương trình chuyên nghiệp,lập trình, xử lý đồ họa…

– CPU cao cấp: AMD Athlon II, AMD Phenom II, AMD FX, AMD APU; Intel i3, i5, i7; Intel Xeon,… Được dùng với các thiết bị chuyên dụng các máy chủ web (Web Server) trong hệ thống mạng,máy cần cài nhiều hệ điều hành.

Bạn hãy kiểm tra xem chiếc máy tính của mình có cấu hình như thế nòa thì đưa ra quyết định chọn CPU cho phù hợp nhé.

b.Card đồ họa

Các bạn nên chọn VGA giữa tiền và hiệu năng và lên các trang benmark để xem cấu hình. Lưu ý với Card Nvidia chuyên để chơi game:

– GT: Xung nhịp đồng hồ cao hơn một chút so với dòng G và có thể nhiều hơn bộ nhớ trong. Đây là Card chơi game bình dân, đồ họa yếu

– GTS: Bao gồm có thể nhiều hơn onboard Ram và cao hơn so với sung nhịp trung bình có thể nhiều hơn các pixel shader hoặc kênh truyền tín hiệu dẫn để tăng hiệu suất.

– GTX: Có bộ nhớ nhất trong nhóm và đồng hồ cao hơn tất cả trước đó cũng bao gồm đường tạo điểm ảnh nhiều hơn và thường nhanh hơn so với GTS bởi ít hơn 10 – 15%.

c.Ram

RAM – bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên là một trong những linh kiện máy tính quan trọng nhất của bất kì chiếc máy tính nào. Đối với game thủ, vấn đề họ quan tâm là cần dung lượng RAM bao nhiêu để đáp ứng nhu cầu chơi game hằng ngày.

Không giống như card đồ họa hay bộ vi xử lý (CPU), một chiếc máy tính không phải cứ sở hữu càng nhiều RAM thì sẽ chạy càng nhanh. Trong quá khứ, 4GB RAM là quá đủ để chơi game và xử lý hầu hết các tác vụ trên máy tính.

8GB RAM là mức khuyến cáo để một cỗ máy PC có thể chạy tốt các game nặng cũng như xử lý các chương trình đang chạy nền trên PC. Nếu xây dựng một cỗ máy PC mới, bạn nên lắp ít nhất là 8GB hoặc nhiều hơn nếu kinh phí cho phép.

Nhưng theo chúng tôi thì 16GB là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một hệ thống chơi game thuộc hàng “cứng cựa”. 16GB RAM dư sức để chạy các game nặng hiện tại và trong tương lai, đồng thời xử lý được nhiều tác vụ khi cần thiết

d.Ổ cứng

Ổ cứng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xử lý những nhu cầu về khả năng tải dữ liệu nhanh và cũng như “ứng phó” với những trò chơi phức tạp có dung lượng khổng lồ lên đến vài chục hoặc thậm chí cả trăm GB.

Ngay sau khi bạn bật máy tính, các ổ cứng của bạn sẽ tiến hành khởi động hệ điều hành và load tất cả các chương trình cũng như dữ liệu có sẵn trong hệ thống, vì vậy để máy tính chơi game của bạn có thể khởi động nhanh và mượt mà, điều quan trọng là bạn phải có một ổ cứng tốt.

SSD là một yếu tó khẳng định, nó cung cấp cho chiếc PC của bạn một tốc độ nhanh,cũng nbhuw mang lại hiệu suất ổn định.

e.Hệ điều hành

Nếu bạn đang xây dựng một máy tính chơi game của riêng mình, hãy mua một giấy phép cho Windows bạn sử dụng. Bạn sẽ không phải cài đặt lại tất cả mọi thứ khi mang máy về mà thay vào đó đã có một hệ điều hành sẵn sàng trên máy. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang lập kế hoạch xây dựng máy tính chơi game.

f.Case

Vỏ case máy tính là nhiều bạn khi build máy tính không quan tâm nhất. Thùng máy  ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm và sử dụng mỗi ngày của các bạn như:

Chất lượng hoàn thiện của vỏ, nước sơn có đẹp hay không, nhìn có liền lạc không, có dễ bị tróc không.

Sự chắc chắn của thùng máy: vật liệu vỏ có đủ cứng cáp hay không, khung máy có vững không. Cái này quan trọng bởi vì nếu thùng máy quá nhẹ hoặc khung quá yếu, lúc hoạt động nó dễ bị quạt của CPU, quạt của VGA và quạt của thùng máy làm cho lung lay, tạo ra tiếng ồn rất khó chịu.

Bên trong rộng rãi: dễ gắn linh kiện, dễ đi dây. Một thùng máy nhỏ hẹp, có quá ít khe để gắn ổ cứng hoặc vị trí gắn không thuận lợi đều sẽ gây cho bạn khó khăn trong lúc lắp linh kiện vào thùng máy. Sự khó khăn đó sẽ còn tiếp diễn cho đến lúc bạn bắt đầu đi đây bên trong thùng, đi dây sao cho gọn, cho đẹp và an toàn. Hãy lên website của hãng để xem trước nội thất thùng máy thế nào trước khi quyết định chọn mua nó.

2.Về ngoại hình

a.Độ rộng màn hình

Đồi với game thủ khi ngồi hàng giờ bên màn hình máy tính với khoảng cách chỉ từ 0,5 đến 1m, thì kích thước màn hình 24 hoặc 27 inch là tốt nhất.

Ngoài ra, tùy vào sở thích và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn kích thước màn hình phù hợp, tốt nhất vẫn là những mẫu màn hình máy tính 24 inch cũ.

Thông thường, các mẫu màn hình có kích thước càng lớn thì có chi phí càng cao. Đặc biệt hiện nay có những mẫu màn hình lớn có kích thước 32-34 inch rất phổ biến nhưng giá chúng vẫn còn rất cao

b.Độ phân giải

Cũng như tần số quét thì độ phân giải màn hình càng cao thì cho chất lượng hình ảnh càng sắc nét. Thế nhưng, độ phân giải màn hình cao lại đòi hòi cấu hình máy cũng phải cao tương ứng để có thể đảm bảo sự mượt mà khi chơi game.

Hiện nay màn hình máy tính có nhiều độ phân giải khác nhau như HD, FullHD, QHD,… hay 4K. Tùy vào cấu hình case và ngân sách mà bạn chọn màn hình phù hợp, nhưng phổ biến nhất vẫn là màn hình máy tính FullHD.

c.Đèn nền

Một vật đơn giản như đèn sàn hoặc đèn bàn có thể tạo ra sự khác biệt nếu bạn nâng cấp từ đèn treo trên cao. Các giải pháp đèn màu, ví dụ như đèn nền LED, có thể bổ sung thêm màu sắc với chi phí tương đối thấp, trong khi bóng đèn LED màu được điều khiển từ xa không cần bất kỳ loại kết nối mạng nào. Những phương án này đều không khó lắp đặt và có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong không gian của bạn.

Các giải pháp đèn thông minh như của Philips Hue và Nanoleaf có thể tạo ra các cấu hình đèn độc đáo có thể phản ứng với game mà bạn đang chơi, biến toàn bộ căn phòng của bạn thành một phần trong những gì bạn thấy trên màn hình.

Giữa các giải pháp chiếu sáng thông minh, dải đèn xung quanh và tích hợp RGB trên các linh kiện và thiết bị ngoại vi của máy tính, việc biến căn phòng của bạn thành một màn trình diễn ánh sáng khổng lồ giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết.

3.Một số mẫu máy tính chơi game hot nhất hiện nay

Dell Inspiron 7447

  • Đây là mẫu laptop thuộc phân khúc giá cao cấp cho nên chất lượng gia công của nó tương xứng và cũng rất hoàn hảo. Bề ngoài sản phẩm được tạo nên từ chất liệu nhựa với thiết kế khỏe và rất mạnh mẽ, bề mặt bên ngoài được làm phủ mọt lớp mịn sờ tương đối thích tay, tương tự như các lớp chống trơn ở một số chuột gamming. Tuy vậy nhược điểm của nó lại rất bám vân tay đối với bàn tay ai có nhiều mồ hôi.Các cổng kết nối của 7447 được bố trí 2 bên cạnh than máy . 1 cổng usb 2.0, ổ DVD và cổng Lan bên cạnh phải, bên còn lại là 2 cổng usb 3.0 tối ưu hóa tốc độ trao đổi dữ liệu cùng cổng HDMI và jack tai nghe 3.0.
  • Dell Inspiron 7447 hoạt động khá mát nhờ hệ thống tản nhiệt tốt khi bạn sử dụng trong nhiều giờ vì nsx đã thiết kế ở dưới máy thêm 4 khe tản nhiệt. Ở chế độ bình thường, nhiệt độ bề mặt máy duy trì ở mức khoảng  30 độ C và ở chế độ xem video, game và đồ họa thì nhiệt độ của máy vẫn không quá cao, khe tản nhiệt hướng ra sau bản lề, hơi nóng thoát ra ngoài dễ dàng mà không gây nóng cục bộ.
  • Test game thực tế: Liên minh huyền thoại – FPS khoảng 140 ở mức setting cao nhất, đem lại trải nghiệm chơi game mượt mà nhờ card đồ họa Nvidia GTX 850M 4Gb DDR3.Nhìn chung, Dell N7447 là một sản phẩm hoàn hảo từ thiết kế bên ngoài đến cấu hình bên trong của máy, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của người dùng.

Asus GL552VX – XO081D

  • ASUS GL552VX là phiên bản nâng cấp trong dòng Gaming của ASUS, máy vẫn sở hữu thiết kế ngoại hình rất đặc trưng với tông màu đỏ đen chủ đạo cùng ROG hầm hố ở mặt lưng và có khả năng phát sáng, hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm laptop gaming được nhiều người dùng lựa chọn.Với cảm hứng thiết kế đến từ máy bay tàng hình F-22 với 2 màu chủ đạo là đen và đỏ, mặt lưng được phay xước kim loại giúp cho máy trở nên vô cùng mạnh mẽ và chắc chắn. Sự kết hợp khéo léo giữa logo ASUS và ROG có khả năng phát sáng giúp chiếc máy trở nên vô cùng nổi bật. Ngay phía trên bàn phím là các đường vân Mayan tinh xảo, đẹp mắt. Các chi tiết của máy có độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ và liền lạc tạo cảm giác chắc chắn, hạn chế hỏng hóc do va đập khi sử dụng cũng như khi di chuyển trong thời gian dài.
  • Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Intel Core i5-6300HQ hiệu năng cao xung nhịp 2.3 GHz. Chip xử lý mạnh mẽ kết hợp cùng RAM 4GB và card đồ họa Nvidia GTX 950M, cho khả năng đảm đương mọi yêu cầu xử lý nặng nề, đa nhiệm mượt mà, cho phép bạn có thể chơi các game yêu cầu đồ họa phức tạp một cách tuyệt vời hơn, giúp bạn có thể tận hưởng một không gian giải trí hoàn hảo. Ngoài ra, với bộ nhớ trong HDD lên đến 1TB còn cho phép bạn có thể lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, video, game một cách thoải mái.

Dell Inspiron 7557

  • Laptop Gaming Dell Inspiron 7557 là laptop chơi game dòng Inspiron với cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế đúng chất game thủ, dell là hãng laptop nỗi tiếng độ bền kinh ngạc vì thế Inspiron 7557 cũng cực kỳ bề bỉ.
  • Màn hình 15.6 inchs cùng độ phân giải UHD cho hiển thị hình ảnh rất tốt góc nhìn rộng cùng màn hình và độ phân giải cao tạo nên laptop gaming hiển thị cực tốt hình ảnh sẳn sàng chiến bất cứ game nào. Đây cũng là 1 ưu điểm của laptop này so với laptop gamming khác Pin 3, 4 cell thì laptop Dell Inspiron 7557 có pin 6 cell cho thời lượng pin tầm 4 đến 5 tiếng
  • Dell 7557 được trang bị cấu hình I7 8GB Ram cùng card đồ họa GTX 960M 4GB đem lại hiệu năng tuyệt vời đủ sức chạy game từ trung bình đến nặng ký như LOL, Fifa Online 3, 4, GTA 5, PUPG, ….
  • Với quạt tản nhiệt chuyên dành cho laptop chơi game như Dell luôn đem lại sự mát mẽ cùng hiệu năng ổn định, Ổ cứng 1TB khá lớn lưa trữ rất nhiều game cùng File khác có hỗ trợ cắm SSD nếu bạn thích thì cứ mua ổ SSD để máy mượt mà nhanh hơn.

Dell Inspiron N7466

  • Laptop Dell Inspiron 14-7466 Core i5 là model mới nhất hiện, được đánh giá là modell hoàn hảo nhất. Thật tuyệt vời khi bạn nào sở hữu được em Dell 7466 này. Sự đột phá về công nghệ cũng như về thiết kế có thể nói dell là sản phẩm tiên phong của công nghệ. tích hợp chip 6300HQ, VGA GTX 950M 4G,Windown 10. Với thiết kế độc đáo sáng tạo thay thế cho seri 7000 14 in 7447.
  • Dell Inspiron 14-7466 với thiết kế màn hình 14.0 in rất tiện lợi.Với Cấu hình trên Dell 7466 Core i5-6300HQ là model tốt nhất dành cho các game thủ, đồ họa, kiến trúc. Với bàn phím rộng có phím số, đặc biệt có đèn bàn phím sáng tiện lợi cho công việc buổi tối.Touchpad rộng và nhạy làm cho ta có cảm giác lước máy rất nhanh. thật sự là model ngon nhất cho đồ họa và chơi game. cái quan trọng hơn hết là giá quá rẻ.Laptop Dell Inspiron 14-7466 có khe tản nhiệt rất tốt, có 2 quạt để tản nhiệt, loại bỏ ổ DVD không cần thiết làm cho máy mỏng hơn, thời trang hơn. Chiếc máy này mang trong mình bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Intel Core i5 – 6300HQ với tốc độ xử lý 2.3GHz và tốc độ xử lý tối đa lên đến 3.2GHz. Do vậy Dell Inspiron 14-7466 luôn sẵn sàng cho bất cứ thứ gì bạn cần bởi nó chạy tất cả các ứng dụng ngay cả những ứng dụng nặng nhất trong suốt quá trình sử dụng của bạn.
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2400GHZ tốc độ khởi động ứng dụng tức thì và ổ cứng bộ nhớ trong dung lượng cao 1TB dư 1 khe SSD cho bạn thoải mái lưu trữ những bộ phim và bản nhạc yêu thích cùng những file tài liệu quan trọng. Quả thật, Dell N7466 sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với một chiếc laptop thông thường đồng thời đảm bảo không gian cho bạn thực hiện những tác vụ đa nhiệm thật mượt mà.
  • VGA rời NVIDIA GeForce GTX 950M dung lượng 4GB DDR5 giúp nâng cao chất lượng đồ họa cùng cấu hình cực khủng cho phép bạn thỏa sức chơi những game 3D khủng nhất hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa nặng.

Dell Inspiron 7559

  • Sản phẩm có vẻ ngoài khá đẹp, kiểu dáng thể thao cùng những đường nét cách điệu, thể hiện sự duyên dáng trong thiết kế. Khác với những sản phẩm trước đây, sự thay đổi dễ nhận thấy của Inspiron 7559 là chuyển sang dùng tông màu đỏ đen tạo điểm nhấn. Chân đế cao su cỡ lớn, chạy ngang theo thân máy có tác dụng chống trượt và hấp thụ chấn động tốt hơn.
  • Với các “số đo” 38,5 x 26,1 x 2,52 cm và nặng khoảng 2,57 kg, Inspiron 7559 chưa đạt được sự mỏng nhẹ như Aspire V 15 của Acer hoặc so với HP Star Wars Special Edition. Tuy nhiên sản phẩm vẫn thể hiện được xu hướng thiết kế mỏng gọn mà các hãng áp dụng, không chỉ riêng cho ultrabook mà cả với dòng laptop tiêu chuẩn hiện nay.
  • Đơn vị mà chúng ta xem xét sở hữu một bộ xử lý Intel Core i5-6300HQ thế hệ thứ 6 có tốc độ 2.3 Ghz và một bộ nhớ 4GB. Kết hợp cùng với card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 960M, hệ thống này được trang bị rất tốt để phục vụ hầu hết dành cho nhiệm vụ làm việc và giải trí. Trên bài kiểm tra PCMark 8 Work Conventional, chiếc máy tính này đạt được 2.833 điểm về hiệu suất, đó là không hề kém xa so với Acer V 15 Nitro (3.160 điểm) và hơn một chút trước Dell Inspiron 14 (2732 điểm).Nhìn chung, Laptop dell 7559 có thể chạy hầu hết các trò chơi ở mức thiết lập đồ họa cao nhất, và khả năng hoạt động tốt giống như những loại máy cơ, hay máy tính chuyên chơi game.

4.Địa chỉ mua máy tính chơi game uy tín

Máy Tính Đồng Nai mang đến cho bạn lựa chọn máy tính chơi game chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất, thời gian bảo hành dài nhất, nhiều ưu đãi nhất– Tư vấn miễn phí xây dựng cấu hình máy tính chơi game, máy tính văn phòng cho mọi khách hàng.

– Cung cấp số lượng lớn tất cả các loại linh kiện máy tính chính hãng của Intel, Asus, Giga, HP, Dell, ….

– Miễn phí cài đặt, vệ sinh máy tính tại cửa hàng với mọi khách hàng trong thời gian bảo hành.

– Áp dụng chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành.

– Đặc biệt, https://maytinhdongnai.vn/ luôn có nhiều ưu đãi đặc biệt và giá cực tốt cho những quý khách hàng lấy số lượng nhiều cho phòng NET, quán game hoặc trường học, công sở…..


Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tính chơi pubg, máy tính chơi lol giá rẻ, máy tính chơi game khủng giá rẻ,  hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại Hotline: 02513.711.711 để được tư vấn và mua máy tính chơi game có chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất




CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC QUỐC BẢO
Địa chỉ : Số 73, Trần Quốc Toản, KP3, Phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại : 0909954945 - Hotline 02513711711
Email :maytinhdongnai.quanly@gmail.com