0

So sánh Camera wifi không dây và Camera có dây

Camera wifi và camera ip có dây là hai sự lựa chọn đã làm nhiều người phải băn khoăn vì chưa thật sự hiểu hết những tính năng và đặc điểm của nó. Để giúp khách hàng nắm được các thông tin cơ bản về dòng camera quan sát, trong bài viết này, Máy tính Đồng Nai sẽ so sánh camera wifi không dây và camera có dây truyền thống. Để khách hàng có thể biết được mình nên lắp camera loại nào tốt, phù hợp với khu vực của mình. Mời các bạn theo dõi bài viết.


Camera IP là gì? Nguyên lý hoạt động của camera wifi và camera ip có dây

  • Camera IP giám sát là gì?

Camera IP là thiết bị ghi hình, giám sát an ninh hiệu quả nhất hiện nay tại các khu vực được lắp đặt. Chúng có khả năng ghi hình liên tục và truyền tải tín hiệu hình ảnh, âm thanh cho người dùng 24/24 bằng giao thức mạng IP vô cùng bảo mật. Do đó, chỉ cần xác định được nhu cầu và vị trí lắp đặt camera là người dùng có thể dễ dàng mua camera về nhà tự lắp đặt và setup vô cùng đơn giản. 

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã tung ra rất nhiều sản phẩm, mặt hàng camera giám sát với các model hiện đại, kiểu dáng độc đáo, tính năng tiện ích và giá thành vô cùng hợp lý. Nhưng chúng được chia ra làm 2 loại camera khác nhau, đó là camera không dây & camera có dây.

  • Nguyên lý hoạt động của CAMERA KHÔNG DÂY & CAMERA CÓ DÂY

     CAMERA WIFI KHÔNG DÂY
Camera IP Không dây là thiết bị quan sát có khả năng HOẠT ĐỘNG ĐỘC LẬP, kết nối không dây trực tiếp thông qua mạng Wifi, trên các thiết bị di động thông minh như Điện thoại, Máy tính bảng, Laptop… Bạn không cần làm gì hết, chỉ cần CẮM ĐIỆN để CAMERA khởi động, sau đó cài đặt kết nối cho camera, điện thoại và mạng Internet nhà mình là xong ngay. Chúng ta có thể lắp đặt cả camera wifi ngoài trời hoặc trong nhà đều được. 

Đặc biệt, với giá thành phải chăng và hình thức hoạt động đơn giản thì người dùng có thể hoàn toàn tự lắp và cài đặt camera wifi ngay tại nhà, không cần hao tốn nhiều thời gian và tiền bạc thuệ thợ lắp đặt phức tạp. Để setup hệ thống giám sát gia đình không dây của mình, bạn chỉ cần…

  • Cắm nguồn cho camera wifi ip khởi động
  • Cài đặt phần mềm quản lý của nhà sản xuất
  • Cài đặt camera kết nối với wifi thông qua ứng dụng vừa tải
  • Sau khi cài đặt thành công, bạn chỉ cần lắp camera wifi lên vị trí phù hợp và bắt đầu theo dõi trực tiếp hoặc xem lại khi đã được camera ghi hình.


     CAMERA CÓ DÂY
Camera có dây là một hệ thống giám sát an ninh chuyên nghiệp nhất hiện nay. Chúng hoạt động theo nguyên tắc riêng của hệ thống và trực tiếp chịu sự chi phối chính từ Đầu ghi hình. Do đó, tín hiệu đường truyền hình ảnh, video, âm thanh… rất nhanh chóng, ổn định và tuổi thọ của hệ thống này rất cao có thể tính đơn vị bằng năm.

Nếu muốn lắp đặt camera ip có dây thì người dùng cần chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện Đầu ghi hình, Camera an ninh, Tên miền, Hosting, Ổ cứng, Dây tín hiệu… Và trải qua công đoạn đi dây, lắp đặt, cài đặt camera có dây tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.


Tuy nhiên, nếu lựa chọn hệ thống giám sát an ninh tại Máy tính Đồng Nai đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường, thì bạn chỉ cần lựa chọn hãng camera HIKVISION – DAHUA – UNV hay là KBVISIONLựa chọn giải pháp an ninh TUYỆT VỜI – GIÁ RẺ – SIÊU NÉT tại Máy tính Đồng Nai với ưu đãi:

+ GIẢM liền 30% trọn bộ camera có dây từ các thương hiệu TOP đầu thế giới
+ Camera trọn bộ gồm đầy đủ các phụ kiện:
     - Đầu ghi hình
     - Camera quan sát
     - Ổ cứng
     - Dây tín hiệu (tặng kèm theo số lượng camera)
     - Phụ kiện: Nguồn, Jack, Ốc vít…
+ Miễn phí công lắp đặt trọn bộ camera ip có dây
+ Bảo hành chính hãng dài hạn tận nơi


Các chỉ tiêu đánh giá 2 loại camera ip đang làm mưa, làm gió trên thị trường
Camera Wifi Không dây & Camera Có dây truyền thống

Để giúp khách hàng nắm được thông tin cơ bản khi muốn lắp đặt camera quan sát giá rẻ cho gia đình, văn phòng, công ty, chúng tôi sẽ so sánh một cách trực quan và dễ hiểu nhất như sau:


Đặc điểm chínhCAMERA CÓ DÂYCAMERA WIFI KHÔNG DÂY
– Giá thành:

→ Giá thành đầu tư cao hơn so với các model không dây.

→ Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư mua thiết bị, phụ kiện đầy đủ và thuê thợ lắp đặt. 

→ Giá thành đầu tư khá rẻ so với camera có dây

 Camera wifi không dây hoạt động độc lập nên chi phí LẮP ĐẶT rẻ hơn. 

– Khả năng ghi hình:

→ Ống kính của các dòng camera có dây được đầu tư khá bài bản, với độ phân giải ống kính cao 1.0M – 1.3M – 2.0M – 3.0M – 4.0M – 5.0M – 8.0M… có khả năng xử lý hình ảnh tốt sắc nét, trung thực, chuẩn sắc màu… 

→ Công nghệ lọc hình siêu đỉnh gia tăng điểm ảnh nhiều hơn, tự động cân bằng ánh sáng, giảm nhiễu… giúp hình ảnh càng thêm sắc nét.

→ Công nghệ lọc hình tiên tiến giúp hình ảnh trung thực, chuẩn màu hơn trong mọi thời điểm

→ Ống kính độ phân giải cao, tùy từng model mà chất lượng hình ảnh nhận được khác nhau. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình càng đẹp, càng sắc nét. Camera wifi có đầy đủ các model từ 1.0M – 2.0M – 4.0M – 5.0M

 




– Khả năng hoạt động:

→ Tín hiệu hoạt động cực kì ổn định, đường truyền tín hiệu tốt nên sở hữu ưu thế chất lượng hình ảnh khá tốt. 

→ Không phụ thuộc vào mạng wifi >>> CHẠM LÀ THẤY NGAY

→ Tín hiệu truyền tải nhanh, ổn định

→ Phụ thuộc hoàn toàn vào mạng wifi nên đôi khi bị chập chờn, không có tính ổn định cao.

– Tính thẩm mỹ:

→ Về cấu tạo, model, kích thước sản phẩm thì camera có dây được thiết kế rất bắt mắt ở mẫu mã, hình dáng, màu sắc bên ngoài.


→ Về lắp đặt thì hơi mất thời gian ở phần đi dây, nếu đi dây âm tường thì rất thẩm mỹ. Nhưng ngược lại sẽ gây mất thẩm mỹ, rườm rà…

→ Cấu tạo camera chống trộm này đơn giản, kích thước nhỏ, gọn nhẹ nhàng và màu sắc trang nhã, phù hợp với mọi không gian


→ Lắp đặt đơn giản, không cần đi dây, không cần setup… nên có tính thẩm mỹ hơn khi lắp đặt ở những ngôi nhà sang trọng, hiện đại

– Tính bảo mật:→ Sở dĩ gọi đây là hệ thống camera giám sát có dây chuyên nghiệp không chỉ bởi khả năng hoạt động cực ổn định, mà còn vì nó có khả năng THÁCH THỨC MỌI XÂM NHẬP TRÁI PHÉP, bảo mật tuyệt đối cho người dùng. Camera IP không dây kết nối và xem hình ảnh bằng ứng dụng được bảo mật khá tốt, tuy nhiên không thể sánh bằng hệ thống camera quan sát có dây chuyên nghiệp.
– Tính năng:
  • Khoanh vùng chuyển động, phát hiện báo động siêu nhạy
  • Khả năng zoom cực cao, hình ảnh chất siêu nét 
  • Chỉ số nén hình công nghệ mới H.264, H.264+, H.265, H.265+
  • Camera hồng ngoại nhạy sáng, tự động bật tắt
  • Chống nước, bụi hoàn hảo 
  • Đàm thoại 2 chiều
  • Xem qua điện thoại, máy tính bảng, lap top
  • Đàm thoại 2 chiều
  • Phát hiện chuyển động
  • Xoay 360 độ
  • Hồng ngoại quan sát ban đêm
  • Lưu trữ bằng thẻ nhớ Micro SD 
  • Chống nước khá tốt
  • Xem trên điện thoại, máy tính bảng, lap top
– Ưu điểm:

→ Camera ip có dây: ƯU THẾ LỚN NHẤT của dòng camera giám sát có dây chuyên nghiệp này là khả năng quan sát CỰC KỲ ỔN ĐỊNH, tầm nhìn CỰC XA từ 20 mét, chất lượng hình ảnh HD/ Full HD sắc nét, Super HD siêu nét mượt mà, không bị độ trễ => Có khả năng giám sát khu vực đông người, có tính chuyên nghiệp cao, như khách sạn lớn, siêu thị, bệnh viện, đường phố, khu Resort, biệt thự sang trọng, trung tâm thương mại… 

→ Camera Wifi: Giá thành đầu tư GIẺ VÔ CÙNG chỉ từ 400K cho một bộ camera wifi tiện ích, là bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi vắng nhà. Quy trình lắp đặt cũng rất đơn giản mà không cần phải đi dây rườm rà, kết nối đầu ghi phức tạp… thích hợp cho các hộ gia đình, nơi buôn bán, văn phòng công ty, nhà xưởng, kho hàng, quán xá, trường mầm non…

– Nhược điểm:

→ Camera ip có dây:

  • Giá thành cao, bạn không thể tự lắp đặt hệ thống camera có dây tại nhà

Dòng camera có dây truyền thống khá phức tạp và cần có kỹ thuật viên kinh nghiệm hỗ trợ, có quy trình chuẩn mực để hạn chế được tối đa sơ suất và không thể tự lắp đặt nếu bạn không am hiểu. Nếu bạn chọn những dòng camera có dây được cấp nguồn PoE thì việc lắp đặt sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn phải cần đến thợ chuyên nghiệp lên quy trình khảo sát, lắp đặt bài bản để đảm bảo hệ thống camera giám sát có dây hoạt động chuyên nghiệp và thẩm mỹ nhất. 

→ Camera Wifi:

Đánh giá giữa camera ip có dây  camera an ninh wifi không dây cho thấy rằng một số dòng camera wifi ip hoạt động quá phụ thuộc vào hệ thống mạng wifi. Nếu mạng internet bị yếu thì sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của camera.

Trên đây là phần so sánh Camera Wifi không dây và camera có dây truyền thống một cách đơn giản, dễ hiểu để bạn đọc có thể nắm được các thông tin quan trọng. Để chọn được dòng camera wifi nào tốt, camera có dây nào phù hợp thì bạn cần dựa vào nhu cầu quan sát tại từng khu vực khác nhau. Nếu ở khu vực có quy mô vừa và rộng lớn như nhà xưởng, trung tâm thương mại, công trường…. thì nên chọn hệ thống camera ip có dây. Còn ở những khu vực nhỏ như hộ gia đình, văn phòng, cửa hàng, tiệm thuốc…. có thể dùng camera ip wifi để tận hưởng được nhiều tiện ích hơn nhé. 

➣ Ngoài ra nếu bạn là người thích trải nghiệm những tính năng mới lạ để thỏa mãn niềm đam mê công nghệ thì một số dòng camera wifi giá rẻ thế hệ mới hiện nay sẽ mang lại cho bạn nhiều tính năng hiện đại. 

KẾT LUẬNTùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lắp đặt hệ thống Camera có dây hay không dây.

Camera IP Wifi loại nào tốt nhất 2020?
Gợi ý TOP Camera Wifi không dây Cao cấp, Giá rẻ đang được BÁN CHẠY nhất hiện nay

Sau khi đọc sơ lược qua những thông tin trên thì ít nhất các bạn cũng đã biết được là khu vực của mình cần những loại camera an ninh nào? Cũng như giá thành và cách thức lắp đặt!

Máy tinh Đồng Nai xin giới thiệu đến người dùng TOP Camera IP Wifi tốt nhất có mức GIÁ PHẢI CHĂNG và được tích hợp hàng loạt chức năng tiện ích, nhất là khả năng ghi hình sắc nét, sinh động.


Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm camera có dây và không dây chất lượng rất tốt, giá cả hợp lý và đặc biệt là hưởng những ưu đãi cực lớn tại Máy tính Đồng Nai. Mời các bạn tham khảo thêm tại Camera Máy tính Đồng NaiMọi chi tiết và thắc mắc cần từ vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ Mr Bảo: 0909 954 945 - Ms Như: 0933 055 313.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể lựa chọn cho mình Camera quan sát có dây hoặc không dây phù hợp với mục đích sử dụng cũng như vị trí khu vực hợp lý nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Máy tính Đồng Nai

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận